7 เว็บไซต์เพื่อการแต่งภาพออนไลน์ฟรีๆ ไม่ต้องลงโปรแกรม

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบแต่งภาพสวยๆ แต่ไม่อยากลงโปรแกรมในเครื่องคอมพิวเตอร์ให้เยอะแยะ หรือบางครั้งใชเครื่องคอมพิวเตอร์ของคนอื่นแล้วไม่มีโปรแกรมแต่งภาพสวยๆ ลองดู 7 เว็บไซต์แต่งภาพออนไลน์นี้ดู เผื่อว่าจะเป็นประโยชน์ในการทำงานก็ได้ ขอแค่เครื่องคอมพิวเตอร์นั้นสามารถเข้าถึงอินเตอร์เน็ตได้ คุณก็สามารถแต่งภาพได้แล้ว

1. Pixlr

Pixrl เป็นเว็บไซต์ที่สามารถแต่งภาพออนไลน์ได้อย่างง่ายดายด้วยเครื่องมือที่ออกแบบมาให้เลือกด้วยกัน 4 ประเภทคือ Pixlr Express , Pixlr Editor , Pixlr O-Matic และ Pixlr Touch Up โดยแต่ละ  Web App นั้นจะมีความสามารถแตกต่างกันไปอย่างเช่น Pixlr Editor จะทำงานใกล้เคียงกับ Photoshop ไม่ว่าจะเป็นการปรับแต่งความสว่างหรือสีสัน ส่วน Pixlr O-Matic จะเน้นการปรับแต่งภาพด้วยการใช้ฟิลเตอร์ต่างๆให้ภาพออกมาดูแปลกตา

2. Polarr

เป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์แต่งภาพออนไลน์ที่ถือว่าใช้งานง่าย และมีเครื่องมือในการแต่งภาพที่หลากหลาย สามารถปรับความสว่าง สี คอนทราสต์หรือปรับเป็น Curve ก็ได้ รวมไปถึงมีฟิลเตอร์สำเร็จรูปให้คุณแต่งภาพได้เพลินๆ ลองใช้งานดูแล้วคุณจะชอบ

3. Canva

Canva เป็นเว็บไซต์แนวครีเอทีฟดีไซน์ ที่เน้นการออกแบบงานกราฟฟิกสวยๆด้วยตัวคุณเอง เพราะสามารถที่จะใส่ข้อความหรือหรือจัดวางเลย์เอาท์ของรูปภาพได้อย่างง่ายดาย แถมยังมีภาพประกอบงามๆให้ใช้งานได้ทั้งแบบฟรีและเสียเงิน รับรองว่าคุณเองก็สามารถทำภาพกราฟฟิคสวยๆจากภาพถ่ายของคุณเองได้อย่างง่ายดายแค่คลิกไม่กี่ครั้ง

4. Fotor

ไปดูกันต่อกับอีกเว็บไซต์ที่มีชื่อว่า Fotor เว็บไซต์นี้เน้นการใช้งานที่ง่ายด้วยเครื่อมือในการแต่งภาพแบบสำเร็จรูปให้คุณได้คลิกเลือกใช้งาน แน่นอนว่าปรับแสงสีได้ แถมมีฟิลเตอร์สวยๆให้ใช้ พร้อมกับมีลูกเล่นสำหรับมือใหม่สนุกๆอย่างเช่นการทำรูป Cover หน้า Facebook แบบสำเร็จรูปที่จะช่วยให้เซฟภาพของคุณให้ออกมาในขนาดที่พอดีกับหน้า Facebook เลย และไม่ใช่แค่ Facebook อย่างเดียวแต่ยังมีอีกหลายหลาย Social Media เช่น Youtube หรือ Twitter ด้วย

5. PicMonkey

ส่วนเว็บไซต์นี้ลองแล้วก็บอกได้เลยว่าเยี่ยมยอดไม่แพ้กัน จะครอปรูป เร่งสี ปรับแสงสว่างทำได้หมด ที่สำคัญคือมีฟีเจอร์สร้างสรรค์รูป Cover ให้คุณนำภาพมาแต่งได้ตามจินตนาการเลย ลองไปเล่นกันดูได้

6. Photobucket

น่าจะชื่อคุ้นหูกันอยู่บ้างสำหรับเว็บไซต์ที่ชื่อว่า Photobucket ที่ไม่ได้มีแค่รูปสต็อค แต่ยังมีหน้าเว็บไซต์สำหรับการแต่งภาพออนไลน์ให้ใช้งานฟรี โดยคุณสามารถเข้าไปแต่งภาพสวยๆได้ง่ายๆ มีเครื่องมือให้ใช้งานได้อย่างสะดวก ใครจะปรับแสงหรือปรับโทนสีก็ไม่ต้องง้อโปรแกรมแต่งภาพในเครื่องอีกต่อไป

7. Photoshop Express

สุดท้ายกับยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ด้านการตกแต่งภาพอย่าง Photoshop ที่มีหน้าเว็บไซต์สำหรับการแต่งภาพออนไลน์เช่นเดียวกัน สำหรับ Photoshop Express นี้เป็นหน้า Web App ที่มีเครื่องมือแต่งภาพที่หลากหลาย และที่สำคัญคือใช้งานง่ายไม่จำเป็นต้องมีความรู้เหมือนกับการใช้โปรแกรม Photoshop จริงๆ เพราะมันออกแบบมาให้ใช้งานทั่วๆไปได้อย่างสะดวกรวดเร็วนั่นเอง

บทความโดย : น้าป๋วย TechXcite

ที่มา : photographybay

ที่มา : http://www.storylnw.com/tips/7-%E0%B9%80%E0%B8%A7%E0%B9%87%E0%B8%9A%E0%B9%84%E0%B8%8B%E0%B8%95%E0%B9%8C%E0%B9%80%E0%B8%9E%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%81%E0%B8%95%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B8%A0%E0%B8%B2/