Microsoft เตรียมแผนอัพเดท Windows 10 ครั้งใหญ่ในปีนี้

Microsoft เตรียมแผนอัพเดท Windows 10 ครั้งใหญ่ในปีนี้

จากปี 2016 ที่ผ่านมา ใครที่ใช้ Windows 10 คงทราบดีว่าทาง Microsoft ได้ปล่อยอัพเดทใหญ่ Anniversary Update ออกมาเพียงครั้งเดียว ส่วนในหลายๆ ครั้งจะเป็นอัพเดทยิบย่อย ซึ่งในปี 2017 Microsoft ได้ออกมายืนยันว่าจะมีอย่างน้อย 2 อัพเดทใหญ่เกิดขึ้นในปีนี้

ภายในงาน Ignite ที่ประเทศออสเตรเลีย Microsoft ได้ยืนยันผ่านพรีเซนต์เตชั่นระบุไทม์ไลน์ของการอัพเดทใหญ่ให้กับ Windows 10 โดยภาพนิ่งด้านล่างนี้แสดงให้เห็นว่าอัพเดทตัวใหม่หรือในชื่อ Creators Update เตรียมถูกปล่อยให้ผู้ใช้ PC ได้อัพเดทกันเร็วๆ นี้ และจะเป็นอัพเดทใหญ่แรกของปี 2017 ส่วนอัพเดทใหญ่ครั้งที่สองถูกกำหนดไว้เป็นในช่วงปลายปีเดียวกัน แต่ยังไม่มีการให้ชื่อหรือบอกข้อมูลเบื้องต้นแต่อย่างใด


ภาพจากทวิตเตอร์ Rafael Rivera แสดงไทม์ไลน์ของการปล่อยอัพเดท Windows 10 ของปี 2017

สำหรับอัพเดทแรกหรือ Creators Update คาดว่าจะถูกปล่อยให้อัพเดทในช่วงงาน Microsoft Build Developer Conference ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-12 พฤษภาคม นี้ โดยคุณสมบัตเด่นของอัพเดทดังกล่าวเปรียบเสมือนเครื่องมือสร้างงานศิลปะแบบ 3 มิติ มีคุณสมบัติของการเชื่อมต่อกับแอพพลิเคชั่นและอุปกรณ์ในรูปแบบความจริงเสมือนหรือ Mixed reality พร้อมเครื่องมือสตรีมมิ่งรองรับเกมจาก Xbox ในความละเอียดสูงสุด 4K

 

วีดีโอแสดงคุณสมบัติของอัพเดทใหม่ของ Windows 10 ในชื่อ “Creators Update”

ที่มา Techradar และ Microsoft

ที่มา : http://www.aripfan.com/windows-10-major-update-2017/