เฟซบุ๊กอัพเดทปรับปรุงระบบป้องกันการฆ่าตัวตาย

เฟซบุ๊กอัพเดทปรับปรุงระบบป้องกันการฆ่าตัวตาย

เฟซบุ๊กอัพเดทปรับปรุงระบบป้องกันการฆ่าตัวตาย ให้ความช่วยเหลือผู้ที่มีความเสี่ยงที่จะฆ่าตัวตาย

เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2560 เฟซบุ๊กได้อัพเดทปรับปรุงเครื่องมือป้องกันการฆ่าตัวตายให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยได้นำระบบแจ้งรายการเมื่อพบเห็นผู้ที่มีความเสี่ยงที่จะฆ่าตัวตายผ่าน Facebook Live พร้อมทั้งเปิดช่องทางให้การช่วยเหลือผ่าน Messenger และระบบ AI ที่จะช่วยตรวจสอบหาผู้ที่เสี่ยงฆ่าตัวตาย โดยมีรายละเอียดดังนี้

facebook
facebook

– ผู้ที่กำลังชม Live Video จะสามารถแจ้งรายงานได้ทันทีถ้าหากพบว่าผู้ที่ถ่ายทอดสด Live Video กำลังคิดจะฆ่าตัวตาย ซึ่งทีมงานจะเข้ามาให้การช่วยเหลือทันที พร้อมแสดงทางเลือกให้ผู้ที่คิดจะฆ่าตัวตายว่าต้องการความช่วยเหลือในรูปแบบใด

– ผู้ที่กำลังเครียดหรือโศกเศร้าและคิดที่จะฆ่าตัวตายจะสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือจากทีมงานได้ทาง Messenger ซึ่งจะเป็นการคุยกันแบบสด ๆ

– รบบ AI ของเฟซบุ๊กจะคอยตรวจสอบโพสต์ต่าง ๆ ว่ามีเนื้อหาสุ่มเสี่ยงในการฆ่าตัวตายหรือทำร้ายตัวเองหรือไม่ ถ้าตรวจพบก็จะแสดงปุ่มแจ้งรายงานหรืออาจส่งทีมงานเข้าไปช่วยเหลือทันที

ระบบดังกล่าวกำลังอยู่ในระหว่างการทดสอบกับผู้ใช้ในสหรัฐอเมริกา โดยจะมีการขยับขยายไปใช้กับประเทศอื่น ๆ อีกในอนาคต ซึ่งทางเฟซบุ๊กคาดหวังว่าระบบนี้จะช่วยลดอัตราการฆ่าตัวตายได้บ้างไม่มากก็น้อย

ภาพจาก newsroom.fb

ที่มา : https://fbguide.kapook.com/view166983.html