Microsoft เปิดตัว ระบบ Windows 10 S สำหรับ ภาคการศึกษา โดยเฉพาะ

Microsoft เปิดตัว ระบบ Windows 10 S สำหรับ ภาคการศึกษา โดยเฉพาะ

เพื่อขยายขอบเขตการใช้งาน Windows ให้ครอบคลุมกลุ่มคนทุกกลุ่ม Microsoft จึงออกมาประกาศเปิดตัว Windows 10 รุ่นใหม่ ที่มีชื่อว่า Windows 10 S โดยมีจุดประสงค์มุ่งเน้นไปที่ ภาคการศึกษาโดยเฉพาะ

Windows 10 S เป็นระบบปฏิบัติการ ที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้สามารถใช้งาน บนเครื่องคอมพิวเตอร์ระดับ Low-End ได้อย่างไม่ติดขัด ทั้งยังสามารถใช้งานได้อย่างรวดเร็ว ที่ใช้เวลาเพียงแค่ 15 วินาที (เร็วกว่า Windows 10 Pro) ก็สามารถเข้าถึงขั้นตอนการ Login เพื่อเข้าสู่ระบบแล้ว

นอกจากนี้ Microsoft ยังจำกัดให้คุณสามารถดาวน์โหลดแอพพลิคเชั่นต่างๆ สำหัรบใช้งานบน Windows 10 S ได้ที่ Windows Store เท่านั้น ฉะนั้น หากต้องการใช้แอพพลิเคชั่นไหน คุณก็จำเป็นต้องรอให้นักกพัฒนาซอฟต์แวร์นั้นๆ นำมาลงไว้ใน  Windows Store เพียงอย่างเดียว

สำหรับ Windows 10 S มีแผนที่จะวางจำหน่ายเร็วๆ นี้ โดยราคาเริ่มต้นของมันอยู่ที่ $189 หรือประมาณ 6,512 บาท ซึ่งมันจะมี Minecraft: Education Edition และ Microsoft Office 365 ที่มาพร้อมกับ Microsoft Teams ให้ใช้งานในภาคการศึกษาด้วย ไม่เพียงเท่านั้น หากสถานศึกษไหนที่ใช้งาน Windows Pro ของแท้อยู่แล้ว ก็จะได้รับการติดตั้ง Windows 10 S ฟรีเช่นกัน
ที่มา : www.gsmarena.com

ที่มา : https://news.thaiware.com/10261.html