พาชมเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ เอชพี ที่ตอบโจทย์ในการใช้งานทุกรูปแบบของชีวิตประจำวัน

พาชมเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ เอชพี ที่ตอบโจทย์ในการใช้งานทุกรูปแบบของชีวิตประจำวัน

วันนี้ทีมงาน Sanook! Hitech ได้รับเชิญจากทาง  Thailand เกี่ยวกับงาน เปิดตัว Solution Technology ครบเต็มทุกสิ่งที่ HP ได้ทำ เพื่อตอบโจทย์ในเรื่องของการทำงานและความเพลิดเพลินในชีวิตประจำวัน ซึ่งมีหลากหลายรูปแบบของ Solution ให้ได้เลือกดังนี้

ในเรื่องของการขายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และพริ้นเตอร์ HP ถือว่าทำได้เร็วเปนอันดับต้น ๆ โดยเฉพาะพริ้นเตอร์ ที่ตอนนี้มีพริ้นเตอร์ที่มีขนาดพกพาได้แม้จะมีขนาด A4 และเน้นเรื่อง Mobile Printing ที่ง่าย และ Sprocket ที่ใช้งานคู่กับ Application ตกแต่ง และสั่งพิมพ์ได้ทุกที่ทุกเวลา

Sprocket 2 in 1 สามารถพิมพ์ภาพและถ่ายาพได้อย่างดี

นอกจากนี้ยังมีเครื่องพิมพ์ใน Ink Tank ให้เลือกด้วยกัน ในตระกูล GT Series ที่กำลังได้รับความนิยมไม่แพ้กันและเมื่อ HP ควบรวมกิจการกับ Samsung Printing แล้ว ทำให้มีเทคโนโลยีการพิมพ์กระดาษแบบ A3 และมีเทคโนโลยี Page Wide พิมพ์แบบยาวได้ทีเดียว

Advertisement

ในส่วนของคอมพิวเตอร์แบบบางเบานั้น HP แนะนำ Spectre 13 ที่มีน้ำหนักเบาและเป็น Ultrabook แบบจอสัมผัสที่บางเบาที่สุด มีการเปลี่ยนแปลงตัวเครื่องใหม่มีหน้าจอเท่าเดิม แต่ขนาดขอบหน้าจอจะเล็กลงทำให้เครื่องพกพาได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังมีการแนะนำ Spectre 360 หน้าตาใหม่ เพิ่มของตัวเครื่องให้มี

ในกลุ่มของ Workstation HP ก็มีกลุ่มที่มี Mobile Tablet ที่มีประสิทธิภาพสูงอย่างรุ่น ZBook X2 ที่มีขนาดเล็กพกพาง่าย สามารถถอด Keyboard และเขียนงานด้วยปากกา ทำให้ดูดีขึ้นกว่าเดิม และปากกาไม่ต้องใช้ถ่าย ตอบโจทยสำหรับคนออกแบบรุ่นใหม่

ส่วนเทคโนโลยี VR นอกจากมี OMEN X แล้วก็ยังมีเทคโนโลยี VR สำหรับองค์กรที่เกี่ยวข้องในเรื่องการทำภาพเสมือนมาช่วยในเรื่องการออกแบบด้วยเช่นกัน

โดยมีกลุ่มของ VR Desktop Workstation, Moble Workstaition และ VR Backpack ที่มีจุดเด่นที่ขนาดเล็กสามารถสวมใส่ตัวเครื่องได้ จะเหมาะสมทั้งในรูปแบบงานขายอสังหาริมทรัพย์ หรือจะเป็นการศึกษา สร้างเนื้อหาได้และพกพาสะดวกกว่าเดิม และไม่มีสาย เพราะตัวเครื่องเล็กลงนั่นเอง

HP Elite POS เป็นคอมพิวเตอร์คิดเงินรูปแบบใหม่ที่ประกอบความต้องการได้หลากหลาย และให้ลูกค้าที่มาใช้บริการ เลือกและดูสินค้าได้มากมาย และพิมพ์บิลผ่านพริ้นเตอร์แบบนี้ได้เลย และเปลี่ยนฐานให้เป็นเครื่องพิมพ์ได้ ช่วยประหยัดพื้นที่สร้างให้หรูหรามากขึ้น

3D Printing เป็นอีกเทคโนโลยีในอนาคต เมื่อก่อนมีเครื่องพิมพ์ขนาดใหญ่ทำให้ยุ่งยากและมีขนาดใหญ่ แต่เดียวนี้ก็จะมีเครื่องพิมพ์ที่เล็กลง แต่มีเทคโนโลยี 3D ได้เช่นเดียวกัน

ส่วน HP จะช่วยอะไรกับองค์กรให้ต้อนรับกับ Thailand 4.0 ในหลาย ๆ เรื่องดังนี้

  • Fintech มีการเทคโนโลยีทั้งการพิมพ์และการมองหน้าจอที่มากกว่า 2 หน้าจอ อย่างเช่น ZBook สามารถต่อหน้าจอได้พร้อมกันถึง 6 จอด้วยกัน
  • Healthcare เทคโนโลยีในเรื่องการรักษาสุขภาพ HP มีการสนับสนุนเรื่องการพิมพ์ และในการทำงานของคุณหมอ ใช้ Tablet ในการดูข้อมูลแทนที่จะถือเอกสาร
  • Conference สามารถมีการทำงานแบบ Cloud Computing และการประชุมที่ไม่จำเป็นจะต้องเจอหน้ากันก็สามารถตอบสนองได้

รวมไปถึงเทคโนโลยี VR จะช่วยให้ในการแสดงผลภาพจริง ช่วยในเรื่องของการดูห้องคอนโดผ่าน VR ได้ง่าย ๆ แต่ว่า คนส่วนใหญ่จะเน้นเรื่องของการเล่นเกม แต่การใช้งานกับ อสังหาริมทรัพย์ และ 3D Printing จะช่วยทำให้การลดเวลาการทำ Model บ้านลง เหมาะกับสถาปนิกส์

เรียกได้ว่า Solution ของ HP นอกจากตอบโจทย์ในเรื่องของลูกค้าที่น่าสนใจแล้ว ในระดับองค์กรก็มีการตอบโจทย์กับ Thailand 4.0 ทำให้ไม่เหมือนกันงานก่อน ๆ ที่ผ่านมา ถือว่าเป็นอีกรูปแบบหนึ่งที่ทำให้การตอบในการใช้งานไม่น้อย และคุณสามารถพบอุปกรณ์เหล่านี้ได้ที่ตัวแทนจำหน่าย HP ทั่วประเทศครับ

เครดิต http://hitech.sanook.com/1438183/