เร่งมือผลิต iPhone X แล้วจ้า หลังจากที่ปล่อยให้สาวกรอ ตอนนี้กระบวนการผลิตเริ่มเข้ารูปเข้ารอย

เร่งมือผลิต iPhone X แล้วจ้า หลังจากที่ปล่อยให้สาวกรอ ตอนนี้กระบวนการผลิตเริ่มเข้ารูปเข้ารอย

ในช่วงสัปดาห์ก่อนการเปิดขาย iPhone X มีกระแสข่าวลือไม่ค่อยสู้ดี เกี่ยวกับปัญหาที่โรงงาน Foxconn ไม่สามารถผลิต iPhone X ได้ครบตามจำนวนเครื่องที่ทาง Apple ต้องการ เพราะอุปกรณ์ในส่วนของระบบ Face ID นั้นประกอบได้ยาก ทำให้เกิดอาการของขาดในช่วงแรกๆ ของการเปิดวางขาย จนทำให้ผู้เชี่ยวชาญหลายรายออกมาคาดการณ์ว่า ในปี 2018 ทาง Apple ก็ยังจะไม่สามารถผลิิต iPhone X ได้ทันตามความต้องการของตลาด

แต่ในตอนนี้เหตุการณ์กลับกลายเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ เมื่อทางโรงงานสามารถเร่งยอดการผลิต iPhone X ได้มากกว่าที่เคยคาดการณ์กันไว้ โดยในช่วงเวลาแรกๆ ที่ iPhone X เปิดขายในสหรัฐอเมริกา ผู้ที่สั่งซื้อต้องรอ 4-5 สัปดาห์ กว่าของจะถึงมือ แต่ตอนนี้เวลาการรอคอยนั้นลดลงเหลือเพียง 1-2 สัปดาห์เท่านั้น

โดยนักวิเคราะห์ที่มีชื่อเสียงอย่างคุณ Ming-Chi Kuo ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องนี้ว่า การที่ทางโรงงานสามารถเร่งกำลังการผลิต iPhone X ได้นั้น เป็นผลมาจากการปรับปรุงกระบวนการในไลน์ผลิต โดยในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่แล้ว ทางโรงงาน Foxconn สามารถผลิต iPhone X ได้เพียงจำนวน 50,000-150,000 เครื่องต่อวันเท่านั้น แต่ในตอนนี้สามารถผลิตได้ถึง 450,000-500,000 เครื่องต่อวันเลยทีเดียว

มีข้อมูลที่น่าสนใจคือ อุปกรณ์ในเครื่อง iPhone X ที่ต้องมีส่วนรับผิดชอบต่อความล่าช้าในกระบวนการผลิตคือ อุปกรณ์ Dot projector ที่ใช้ในระบบ Face ID ของกล้องทางด้านหน้าตัวเครื่อง และอุปกรณ์ชิ้นเสาอากาศของระบบ LTE

ถึงแม้กำลังการผลิตจะถูกเร่งสปีดขึ้นมาได้มาก แต่ความต้องการของตลาดก็ยังคงมีอยู่อย่างมหาศาล คุณ Ming-Chi Kuo คาดการณ์ว่า ยอดการขายของ iPhone X ในช่วงเทศกาลวันหยุดปลายปีน่าจะพุ่งสูงเกิน 10-20% ของยอดขายที่มีการคาดการณ์กันไว้ในทีแรก

และด้วยความที่กระแสตอบรับของ iPhone X นั้นดีเกินหน้าเกินตา iPhone อีก 2 รุ่นที่เปิดตัวพร้อมกันในปีนี้ ทำให้มีโอกาสเป็นไปได้สูงทีเดียวที่ 2018 จะเป็นปีที่ Apple ทำยอดขาย iPhone ได้ดีเป็นประวัติการณ์ และ ณ จุดนี้ บริษัทที่ปรึกษาทางด้านการเงินชั้นนำอย่าง Morgan Stanley เชื่อว่าในปี 2018 ทาง Apple จะสามารถทำยอดขาย iPhone ได้สูงถึง 262 ล้านเครื่อง ซึ่งเป็นการทำลายสถิติยอดขาย 231.2 ล้านเครื่องในปี 2015 ซึ่งเป็นผลจากกระแสความนิยม iPhone 6

และด้วยความที่แบรนด์ Apple นั้นไม่เน้นทำการตลาดแบบกระโตกกระตาก เลยไม่มีการออกมาประกาศความสำเร็จทางด้านยอดขายอย่างเป็นทางการ แต่ก็ต้องบอกว่ายอดจองแบบ Pre-order ของ iPhone X นั้นก็ดีเด่นทะลุเป้าเลยทีเดียว

เครดิตhttps://news.thaiware.com/11934.html