Chromebook ใหม่ อาจใช้ชิป Snapdragon 845 ในการประมวลผล

Chromebook ใหม่ อาจใช้ชิป Snapdragon 845 ในการประมวลผล

หลังจากที่มีข่าวว่าชิป Snapdragon 845 จะถูกนำมาใช้กับสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์หลายรุ่นในปี 2018 และ Always Connected PC แล้ว ก็ยังมีแนวโน้มที่จะได้เห็น Snapdragon 845 ใน Chromebook ด้วยเช่นกัน แต่สิ่งที่ต่างจากสมาร์ทโฟนและ Always Connected PC ซึ่งทำงานบนวินโดวส์ Chromebook จะใช้ระบบปฏิบัติการ Chrome OS

เนื่องจากทีมงานของ XDA พบว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ได้มีข้อตกลงที่จะเพิ่มบอร์ดใหม่ชื่อว่า “Cheza” ใน Chrome OS และมีการกระทำที่แสดงให้เห็นว่า Cheza นั้นเป็นบอร์ดที่ถูกซ้อนทับโดยอุปกรณ์อ้างอิงที่จะใช้ Snapdragon 845 ในการขับเคลื่อน

ทั้งนี้ Snapdragon 845 นั้นเป็นโปรเซสเซอร์ที่สามารถรักษาความสมดุลระหว่างประสิทธิภาพและอายุการใช้งานแบตเตอรี่ ทั้งยังมีราคาที่ไม่สูงจนเกินไป จึงมีความเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับ Chromebook ทำให้แบตเตอรี่ของ Chromebook จะดีขึ้นกว่าแล็ปท็อปแบบเดิม

แต่คำถามที่ยังไม่ได้คำตอบในตอนนี้ก็คือ ใครที่จะมาเป็นผู้ผลิต Chromebook ที่ขับเคลื่อนโดยชิป Snapdragon 845 ที่ว่านี้ และเนื่องด้วยความมากประสบการณ์ในการทำงานกับ Snapdragon จึงมีความเป็นไปได้ว่า Samsung อาจจะเป็นผู้เข้าแข่งขันรายสำคัญ ที่อาจจะเป็นผู้ผลิต Chromebook พลังมังกรในครั้งนี้

เครดิต https://news.thaiware.com/12137.html