Microsoft – เตรียมอัพเดทได้ …. Windows 10 April 2018 Update จะถูกปล่อยออกมาภายในอาทิตย์นี้

Microsoft – เตรียมอัพเดทได้ …. Windows 10 April 2018 Update จะถูกปล่อยออกมาภายในอาทิตย์นี้

สำหรับท่านที่ใช้ Windows 10 อยู่นั้นในช่วงอาทิตย์นี้เตรียมเปิดเครื่องรอไว้นะครับเนื่องจากว่าทาง Microsoft ได้มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะเริ่มปล่อย Windows 10 April 2018 Update ออกมาในช่วงอาทิตย์นี้แล้วซึ่งใน Windows 10 April 2018 Update ครั้งนี้นั้นมีการอัพเดทฟีเจอร์การใช้งานต่างๆ มากมายโดยจะมีอะไรบ้างนั้นไปติดตามกันได้เลยครับ

สำหรับฟีเจอร์หลักๆ ที่จะมีอยู่ใน Windows 10 April 2018 Update นี้นั้นจะประกอบไปด้วย

  • Timeline ที่ทำให้คุณสามารถย้อนกลับไปดูสื่อต่างๆ ที่เปิดเอาไว้ย้อนหลังได้นานถึง 30 วัน ซึ่งที่เด็ดที่สุดของฟีเจอร์นี้ก็คือคุณสามารถดูสื่อย้อนหลังจากอุปกรณ์แพลตฟอร์มอื่นๆ อย่าง iOS, Android และ Windows 10 ที่คุณได้ทำการลงแอปพิลเคชันของทาง Microsoft เอาไว้ครับ
  • มีระบบช่วยเหลือในการบล๊อคที่ที่คุณไม่ต้องการอย่างเช่น email, updates และการแจ้งเตือนอื่นๆ (เช่นการแจ้งเตือนจาก Social ออนไลน์) ไม่ให้มีการแจ้งเตือนผ่าน Notifications Bar ครับ
  • Microsoft Edge ได้รับการปรับปรุงใหม่โดยเพิ่มฟีเจอร์การใช้งานเต็มหน้าจอที่ถูกปรับปรุงขึ้นมาเพื่อให้สามารถอ่านข้อมูลต่างๆ ได้สบายตามากกว่าเดิม รวมทั้งยังมีเครื่องมือตรวจสอบไวยากรณ์, clutter-free printing และ autofill สำหรับฟอร์มการจ่ายเงินออนไลน์โดยเฉพาะ
  • ปรับปรุงฟีเจอร์ Dictation

ที่มา : notebookcheck