Microsoft – เตรียมเปิดตัว Windows 10 Edition ใหม่ สำหรับองค์กรใช้งานรีโมทระยะไกล

ในปัจจุบัน Windows 10 ที่มีให้ใช้อยู่กันทุกวันนี้จะมีเวอร์ชัน Pro, Home, Education และ Enterprise โดยล่าสุด Microsoft ก็ได้เปิดเผยมาว่าจะออก Edition ใหม่ โดยภาพล่าสุดของ Windows 10 Insider Preview ที่เผยแพร่เมื่อต้นสัปดาห์นี้ SKU ที่ออกมาใหม่จะรองรับความสามารถในการสนับสนุนผู้ใช้หลายรายที่เข้าสู่ระบบในเซสชันเดสก์ท็อปจากระยะไกลพร้อมๆ กัน ซึ่งจะใช้ชื่อเวอร์ชันเต็มๆ ว่า Windows 10 Enterprise for Remote Sessions

พูดง่ายๆ ก็มันก็คือ Windows 10 Enterprise เวอร์ชันที่ใช้สำหรับการประชุมทางไกล หรือรีโมทควบคุมพร้อมกันหลายๆ เครื่องแม้ว่า Microsoft จะมีคุณลักษณะนี้มาก่อนแล้วในระบบปฏิบัติรุ่นอื่น แต่ส่วนใหญ่สนับสนุนเฉพาะเซสชันระยะไกลแบบเครื่องเดียวเท่านั้น โดย Windows 10 SKU ตัวใหม่นี้ เคลมว่าจะสามารถใช้งานได้อย่างน้อยถึง 10 เครื่องด้วยกัน

นอกจากนี้ Windows 10 SKU ตัวใหม่ จะช่วยลดการพึ่งพา Windows Server ซึ่งมีปัญหาเกี่ยวกับการอัปเดตอีกด้วยเมื่อพูดถึงการจัดการจากระยะไกลอีกด้วย  ซึ่งในเดือนตุลาคมนี้จะมีการอัปเดตครั้งใหญ่ Redstone 5 จะมีอะไรเกี่ยวกับ Windows 10 Enterprise for Remote Sessions ไหมคงต้องรอติดตามกันต่อไปครับ

ที่มา :  wccftech