Microsoft ประกาศเตรียมเปิดตัว Surface รุ่นใหม่ วันที่ 2 ตุลาคมนี้!

Microsoft ประกาศเตรียมเปิดตัว Surface รุ่นใหม่ วันที่ 2 ตุลาคมนี้!

 

เป็นที่แน่นอนแล้วว่าในเดือนหน้าทาง Microsoft จะจัดงานแถลงข่าวขึ้นใน New York ซึ่งจดหมายเชิญสื่อของทางบริษัทก็ได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า “A moment of your time.” นั่นเอง

Microsoft ประกาศเตรียมเปิดตัว Surface รุ่นใหม่ วันที่ 2 ตุลาคมนี้!

โดยกำหนดการก็คือวันที่ 2 ตุลาคม ช่วง 4 โมงเย็น (Eastern Time) หรือ บ่ายโมง (Pacific time or Western time) นั่นเอง
และการแถลงข่าวในครั้งนี้ทาง Microsoft ก็จะมุ่งเน้นไปที่ Hardware, Software และ Service ต่างๆ ของทางบริษัทนั่นเอง
แถมยังมีข่าวลือเกี่ยวกับ “Andromeda” ซึ่งเป็นอุปกรณ์ Dual-Screen ออกมาด้วยแต่ก็คาดว่าเราอาจจะยังไม่ได้เห็นกันในงานนี้

แต่ที่คาดว่าน่าจะได้เห็นกันแน่ๆ นั่นก็คือการเปิดตัว Surface ด้วย Intel Processors ล่าสุดนั่นเอง
เพราะแม้ว่าก่อนหน้านี้เราจะเคยได้รับการรายงานออกมาแล้วว่าทาง Microsoft กำลังทำการ Redesign ครั้งใหญ่สำหรับ Surface Pro แต่คาดว่าก็ไม่น่าจะทันในงานนี้หรือในปีนี้เช่นเดียวกัน จึงทำให้การคาดกันว่าในงานนี้เราน่าจะได้เห็นเป็นการ Refresh ในสายการผลิตของ Surface Pro และ Surface Laptop ด้วย Intel Processors ล่าสุดกันเสียมากกว่านั่นเอง
ซึ่งนี้ก็ถือว่าเป็นเวลากว่า 2 ปีแล้วตั้งแต่ทาง Microsoft ได้เปิดตัว Surface Studio และ all-in-one PC ออกมาถือว่านี่ก็แอบเกินกำหนดในการ Refresh แล้วเหมือนกัน

แต่อย่างไรก็ตามใน Event นี้ของทาง Microsoft เราก็น่าจะได้เห็นทั้ง Service และ Hardware ทั้งสำหรับผู้ใช้งานตามบ้าน และการใช้งานในธุรกิจ กันอย่างแน่นอน รวมทั้งการนำเสนอแอพ Your Phone ที่ทำให้เราสามารถใช้งานทั้งสมาร์ทโฟน Android และ iOS ได้ผ่านหน้าจอเครื่องคอมฯ เพราะทาง Microsoft ได้เคยทำแบบนี้มาแล้วใน Surface Studio และ Surface Laptop ที่นำแอพฯ และบริการอื่นๆ เข้ามานอกเหนือจากแค่การนำเสนอ Hardware เพียงอย่างเดียวเท่านั้น

Microsoft ประกาศเตรียมเปิดตัว Surface รุ่นใหม่ วันที่ 2 ตุลาคมนี้!

Surface Hub 2 ผลิตภัณฑ์จอภาพแห่งอนาคตสำหรับการใช้งานในธุรกิจ

และในตอนนี้ทาง Microsoft เองก็กำลังเริ่มเปิดเผยฟีเจอร์ใหม่ๆ บน Windows 10 เวอร์ชั่นถัดไปที่ใช้ชื่อว่า 19H1 ออกมาเรื่อยๆ อยู่ทำให้คิดว่างานนี้แหละเราน่าจะได้เจอกับอะไรเด็ดๆ ก็เป็นได้ นอกจากนี้เรายังคงจะได้เห็น Surface Hub 2 กันแบบลึกๆ ชัดๆ อีกด้วย

โดยงานแถลงข่าวของทาง Microsoft ในครั้งนี้เกิดขึ้นระหว่างกลางของงานแถลงข่าวทั้ง Apple และ Google อีกด้วย เพราะทาง Apple นั้นจะมีการแถลงข่าวเกี่ยวกับ iPhone XS ในวันที่ 12 ก.ย. นี้ ส่วนทาง Google ก็จะประกาศเปิดตัว Pixel 3 ในวันที่ 9 ตุลาคมนี้นั่นเอง

เรียกได้ว่าเป็นช่วงเดือนที่พวกเราจะตื่นเต้นไปกับการเปิดตัวเทคโนโลยีต่างๆ ของทั้ง 3 ค่ายยักษ์เลยก็ว่าได้

 

เครดิต https://news.thaiware.com/14492.html