จัดอันดับ 10 อันดับแท็บเล็ตที่มีแบตเตอรี่อึดที่สุด ใช้งานได้ยาวนานที่สุด ในขณะนี้

เว็บไซด์ชิ่อดังอย่าง Laptopmag ได้จัดอันดับ 10 สุดยอดแท็บเล็ตที่มีแบตเตอรี่อึดที่สุด ใช้งานได้ยาวนานที่สุด ในขณะนี้ออกมาครับ โดยการจัดอันดับก็วัดผลจากการใช้งานท่องอินเตอร์เน็ต ผ่านการเชื่อมต่อ WiFi อย่างต่อเนื่อง โดยตั้งค่าความสว่างหน้าจอเหมือนกันที่ 150 nits ครับผม ซึ่งแท็บเล็ตแต่ละตัวที่ติดอันดับใน Laptopmag นั้นก็ล้วนมีขายในประเทศไทยทั้งสิ้น ซึ่งนับว่าเป็นประโยชน์ และเป็นข้อมูลที่ดีมากทีเดียวสำหรับเพื่อนๆ ที่กำลังด้อมๆ มองๆ ที่จะซื้อแท็บเล็ตอยู่ ซึ่งจะมีแท็บเล็ตรุ่นไหนบ้างนั้นไปดูกันได้เลย

 

gsmarena_003

10

Dell Venue 11 Pro

Dell Venue 11 Pro เป็นหนึ่งในแท็บเล็ต Windows 8.1 ที่ค่อนข้างมีแบตเตอรี่ที่ค่อนข้างอึด สามารถใช้งานต่อเนื่องตามการทดสอบได้ถึง 8 ชั่ว และสามารถเพิ่มเติมความอึดเข้าไปอีกด้วย Docking ที่ช่วยยืดอายุแบตเตอรี่ไปได้ถึง 15 ชั่วโมง 40 นาทีกันเลยทีเดียว แต่อย่างไรก็ตามด้วยตัวแท็บเล็ตเองที่ใช้งานได้ 8 ชั่วโมงเลยได้อันดับ 10 ไป

Screenshot (1)

 

9

Samsung Galaxy Tab S 10.5

Samsung Galaxy Tab S 10.5 อีกหนึ่งแท็บเล็ตที่ออกแบบได้สวยงาม และน้ำหนักบามาก มาพร้อมด้วยแบตเตอรี่ที่เข้าขั้นอึกดลยละ เพราะจากการทดสอบมีระบะเวลาในการใช้งานสูงถึง 8 ชั่วโมง 57 นาทีด้วยนับว่าเจ๋งเป้งแถมยังมีฟีเจอร์ fingerprint scanner และ SideSync อีกด้วยนะ

Screenshot (2)

 

8

Apple iPad Air 2

แท็บเล็ตจาก Apple เองก็ติดโผกับเขาด้วยกับตัวใหม่อย่าง iPad Air 2 ที่ใช้งานได้ยาวนานถึง 9 ชั่วโมง 20 นาที และเด่นด้วยดีไซน์ที่บางและเยากว่าเดิมมาก ซึ่งด้วยชิป A8X ก็ช่วยให้มีประสิทธิภาพสูง บนการจัดสรรพลังงานที่ดีขึ้น นับเป็นแท็บเล็ตอันดับต้นๆ ที่ใช้งานได้ง่ายตัวนึง ณ ขณะนี้

Screenshot (3)

7

Sony Xperia Z2

Sony Xperia Z2 เป็นอีกหนึ่งแท็บเล็ตที่ออกแบบได้อย่างพรีเมียม และหรูหราไฮโซไฮซ้อเอามากๆเลยละครับ ที่สำคัญมันยังสามารถดำน้ำได้อีกด้วยและนะ ยิ่งไปกวานั้นถึงแม้มันจะมีหน้าจอ 10 นิ้วแต่มันก็ยังสามารถใช้งานต่อเนื่องยาวนานได้ถึง 9 ชั่วโมง 30 นาที จัดว่าอึดอันดับต้นๆเลยละ

Screenshot (4)

 

 

6

Samsung Galaxy Note Pro 12.2

หนึ่งในแท็บเล็ตตัวเรือธงจาก Samsung อย่าง Samsung Galaxy Note Pro 12.2 นอกเหนือที่จะมีหน้าจอใหญ่โตถึง 12 นิ้วแล้ว ก็ยังมีจำนวนแบตเตอรี่ที่มาและอึดเป็นอันดับต้นๆ อีกด้วยละครับ ซึ่งการทดสอบเจ้านี่สามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 9.32 นาที

Screenshot (5)

 

 

5

Amazon Fire HDX 8.9

ติดหนึ่งใน 5 กับ Amazon Fire HDX 8.9 ที่โดดเด่นในเรื่องของคอนเท้นต์ต่างๆที่เจ๋งๆมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ หนัง , เพลง และหนังสือ e-book พร้อมขนาดหน้าจอ 8.9 นิ้วความละเอียด 2560 x 1600 พิกเซล ที่สำคัญแบตเตอรี่ยังอึดสุดๆ ที่ใช้งานต่อเนื่องได้ถึง 10 ชั่วโมง 19 นาที

Screenshot (6)

 

4

Apple iPad mini 2

Apple iPad mini 2 รุ่นใหม่ล่าสุดก็ติดโผความอึดกับเค้าด้วยเช่นกันนะครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการใช้งานที่ยาวนานมากถึงระดับ 11 ชั่วโมง 6 นาทีกันเลยนับว่าค่อนข้างนานมาก เพราะใช้งานได้ถึง 11 ชั่วโมง 6 นาทีตามการทดสอบครับผม

Screenshot (7)

 

3

LG G Pad 7

เป็นอีกหนึ่งแท็บเล็ตที่น่าสนใจมากกับ LG G Pad 7 ด้วยสเปคที่ค่อนข้างโอเคมาก ในราคา 150 ดอลลาร์หรือราวๆ 5000 บาทเท่านั้น แถมยังใช้งานได้ยางนานมากๆ ถึงขนาด 11 ชั่วโมง 18 นาที ซึ่งด้วยราคาเท่านี้ แบตฯอึดขนาดนี้คุ้มแน่นอน

Screenshot (8)

 

 

2

Lenovo Yoga Tablet 10 HD+

Lenovo Yoga Tablet 10 HD+ เป็นอีกหนึ่งแท็บเล็ตที่โดดเด่นและแตกต่างด้วยการออกแบบที่ไม่เหมือนใครและ ไม่มีใครเหมือน ที่ใช้งานต่อเนื่องได้ถึง 13 ชั่วโมง 1 นาที แถมใช้งานได้หลายรูปแบบ ครบถ้วนทุกองค์ประกอบจริงๆ บอกได้เลยว่าเจ๋งจริงๆ

Screenshot (9)

 

 

1

LG G Pad 10.1

อันดับหนึ่งเรื่องแบตเตอรี่อึดต้องยกให้เค้าเลยกับ LG G Pad 10.1 ที่สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องยาวนานจากการทดสอบได้ถึง 14 ชั่วโมง (13.55 ชั่วโมง) มาพร้อมด้วยหน้าจอ 10.1 นิ้วและสเปคโอเคมากๆเลยละครับ รับรองได้ตัวนี้ไปใช้ได้ตลอดทั้งวัน หรือสองวันโดยไม่ต้องชาร์จเลยละครับ

Screenshot (10)

 

และสำหรับเพื่อนๆที่สนใจอยากศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมทั้ง 10 แท็บเล็ตดังกล่าวก็จิ้มได้เลยที่ >> laptopmag << ได้เลยนะครับ ส่วนบทความนี้ก็ฝากไว้เป็นข้อมูลสำหรับเพื่อนๆที่กำลังมองหาแท็บเล็ตแบตอึด ครับผม และถ้าเพื่อนๆที่มีแท็บเล็ตเจ๋งหรือแบตอึดๆตัวอื่นมาแนะนำกันก็มาแชร์ข้อมูล กันได้นะครับ ในวันนี้สวัสดีครับ

 

ที่มา laptopmag