เปิดหน้าต่าง Metro Apps ให้ทำงาน Windows mode บนหน้าเดสก์ทอปของ WIndows 10

การทำงานของ Metro App บนหน้าจอของ Windows 10 นั้น จะทำงานขึ้นมาเป็นหน้าต่างโปรแกรม ไม่เหมือนกับการทำงานบน Windows 8 ที่มีการแยกส่วนออกไป เป็นหน้าต่างเฉพาะ จึงสามารถจัดการกับหน้าต่างได้เหมือนกับการทำงานบนโปรแกรมพื้นฐานทั่วไป อย่างเช่น Microsoft Office หรือโปรแกรมอื่นๆ ซึ่งในส่วนนี้ ก็ช่วยให้ผู้ใช้กำหนดหน้าต่างได้เอง ไม่ว่าจะเป็นการ Snap, ขยายหรือย่อหน้าต่าง รวมถึงการเปิด-ปิดได้ทันที

Metro Apps_0

นอกจากปุ่มเมนูพื้นฐานของ Metro App ที่มีอยู่บน Titlebar ยังมีปุ่มสำหรับการปรับแต่งได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องมุมมองแบบใหม่ Hamburger-style (3 lines) จะเปลี่ยนเมนูไอคอนให้เมื่อเปิดหน้าต่างขึ้่นมา ด้วยการตั้งค่าจาก “App Commands” ซึ่งจากเมนูที่เพิ่มเติมมาใหม่นี้ เข้ามาแทนที่การทำงานของ Charm Bar ที่หายไป ด้วยการเสริมเมนู Search, Share และ Settings มาให้

Metro Apps_1

รวมถึงในหน้าต่างของ Metro App ผู้ใช้ยังเลือกให้ทำงานแบบเต็มหน้าจอในโหมด Full screen ได้ด้วยเช่นกัน ด้วยการเข้าไปเมนูบาร์ แล้วเลือก Full screen

Metro Apps_3

ส่วนถ้าใครคิดว่าการทำงานของ Charm Bar นั้น สะดวกต่อการใช้งานมากกว่าหรือต้องการให้ระบบเปิดทำงาน Charm Bar สามารถเข้าไปปรับแก้ในหน้าต่างของ Taskbar and Start Menu Properties ได้อีกด้วย