BlackBerry กำลังพัฒนา Boeing Black สมาร์ทโฟน Android ที่สามารถทำลายตนเองทิ้งได้

สำหรับบริษัทผลิตสมาร์ทโฟนที่เคยโด่งดังสัญชาติแคนาดาอย่าง BlackBerry นั้นคงไม่มีใครไม่รู้จักครับ และบริษัทผู้ผลิตเครื่องบินและอาวุธจากสหรัฐอเมริกานั้นก็คงไม่มีใครที่ไม่ รู้จักอีกเช่นเดียวกัน แต่สิ่งหนึ่งที่ผู้คนไม่คาดคิดกันว่า 2 บริษัทที่มีความแตกต่างทางด้านธุรกิจคนละขั้วจะมาร่วมมือกันได้อย่าง 2 บริษัทนี้ได้เกิดขึ้นแล้วครับ เมื่อ CEO ของ BlackBerry ได้ออกมาแถลงข่าวโดยได้เปิดเผยข้อมูลว่าทาง BlackBerry นั้นกำลังร่วมมือกับทาง BlackBerry เพื่อที่จะทำการสร้างสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Android (BES-12 ของทาง BlackBerry) เองที่มีความสามารถในการที่จะทำลายตัวเองขึ้นได้ครับซึ่งจะมีชื่อรุ่นว่า “Boeing Black” ครับ

จริงๆ แล้ว “Boeing Black” นั้นไม่ได้ถือเป็นของใหม่มากแต่อย่างใดครับ เพราะเคยมีรายงานมาตั้งแต่ในปี 2012 แล้วครับว่า “Boeing Black” นั้นได้เข้าสู่กระบวนการพิจารณาของ FFC (กสทช. ของทางสหรัฐอเมริกา) ไปแล้ว แต่เรื่องก็เงียบหายไป แล้วพึ่งกลับมาได้ยินล่าสุดกันอีกครั้งหนึ่งครับ แน่นอนครับว่านอกจากความสามารถที่จะทำลายตัวเองเพื่อเป็นการป้องกันข้อมูล ระดับสูงสุดแล้ว “Boeing Black” ยังมาพร้อมกับความสามารถทางด้านการเข้ารหัสความปลอดภัยในอีกหลายๆ ด้าน ตัวอย่างเช่นการเข้ารหัสข้อมูลสายสนทนา(Call Encryption) ฯลฯ ตามรูปแบบของโซลูชันของทาง BlackBerry เขาหล่ะครับ ทั้งนี้สเปคอต่างๆ ของ “Boeing Black” นั้นยังคงเป็นปริศนาครับ คงต้องคอยดูกันต่อไปครับว่า “Boeing Black” นั้นจะมาในรูปแบบใด ที่สำคัญที่สุดก็คือการทำลายตัวเองของเครื่องนั้นจะเป็นการทำให้เครื่องไม่ สามารถใช้งานไปได้ตลอดกาลเหมือนที่เราๆ ท่านๆ เคยดูในภาพยนตร์รึเปล่านั้นต้องติดตามกันครับ

หมายเหตุ – ทาง Theverge ได้มีรายงานครับว่า “Boeing Black” ได้มีการทดลองใช้กับพันธมิตรทางธุรกิจของทาง Boeing แล้ว คาดว่าอีกไม่นานนี้น่าจะเปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการครับ

ที่มา : theverge