Windows 10 จะไม่ได้ถูกขายในรูปแบบของการสมัครสมาชิก

หลังจากงาน Windows 10 : The next chapter เมื่อวันที่ 21 มกราคมที่ผ่านมานั้น มีสิ่งหนึ่งที่ถือได้ว่าเป็นข่าวดีสำหรับผู้ใช้งานระบบปฏิบัติการ Windows ของแท้ทั่วโลกเลยก็ว่าได้ครับ เมื่อทาง Microsoft ได้ออกมายืนยันว่า Windows 10 นั้นจะถูกปล่อยออกมาให้ผู้ใช้งานได้ทำการอัพเกรดกันแบบฟรีๆ โดยผู้ที่ใช้งาน Windows 7 และ Windows 8 ของแท้อยู่นั้นจะสามารถทำการอัพเดทระบบปฏิบัติการเป็น Windows 10 ได้ทันทีเมื่อมีการปล่อยตัวอัพเดทออกมาโดยสามารถใช้งานบริการ Windows 10 ได้ฟรีๆ ถึง 1 ปีเลยทีเดียว

 

windows 10 21 jan 2015 600

 

ด้วยการใช้คำพูดดังกล่าวที่บอกว่าจะสามารถอัพเดทมาใช้บริการระบบปฏิบัติ การ Windows 10 ได้ฟรีๆ ถึง 1 ปีนั้นเลยทำให้หลายๆ คนเกิดข้อสงสัยขึ้นครับว่าเมื่อทำการอัพเกรดจากระบบปฏิบัติการ Windows 7 หรือ Windows 8 ไปเป็น Windows 10 แล้วจะสามารถใช้งานได้เพียงแค่ 1 ปี หลังจากนั้นต้องทำการเสียค่าสมัครบริการรายปีหรือรายเดือนหรือว่าอย่างไร ทาง pcgamer จึงได้สอบถามข้อสงสัยดังกล่าวไปยัง Terry Myerson ผู้ที่ออกมากล่าวเกี่ยวกับการอัพเดทของ Windows 10 หลังจากงานครับ

ทาง Myerson ได้ตอบกลับมาครับว่า โมเดลของการให้อัพเกรด Windows 10 จากระบบปฏิบัติการ Windows 7 และ Windows 8 นั้น จะเปิดให้ผู้ใช้สามารถที่จะทำการอัพเกรดได้ฟรีในระยะเวลา 1 ปีหลังจากที่ Windows 10 ตัวเต็มเปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการ และการใช้งาน Windows 10 ที่มาจากการอัพเกรดระบบปฏิบัติการจาก Windows 7 และ Windows 8 นั้นก็จะอยู่กับคุณไปตลอด เสมือนกับว่าคุณได้ Windows 10 ไปใช้งานฟรีๆ ครับ

การอัพเกรดฟรีนี้นั้นจะมีช่วงระยะเวลาให้คุณทำการอัพเกรดเพียงแค่ 1 ปีเท่านั้น หลังจากนั้นไปแล้วท่านใดที่ต้องการจะเปลี่ยนไปใช้ Windows 10 นั้นจะต้องทำการซื้อสิทธิ์ในการใช้งาน Windows 10 ในรูปแบบเดิมเหมือนกับที่ Microsoft เคยใช้ในการขาย Windows รุ่นก่อนหน้านี้ทั้งหมดครับ โดยราคาของ Windows 10 แบบเต็มๆ นั้นทาง Microsoft ยังไม่ได้มีการเปิดเผยข้อมูลออกมาแต่อย่างใด ได้แต่เพียงบอกไว้ว่าจะไม่แตกต่างไปจากระบบปฏิบัติ Windows รุ่นก่อนหน้าสักเท่าไรครับ(Windows 8 มีราคาขายเฉลี่ยต่อสิทธิ์อยู่ที่ $120 หรือประมาณ 3,960 บาทครับ)

ที่มา : pcgamer