สร้างภาพเคลื่อนไหว GIF ง่ายๆ เพียง 2 ขั้นตอน ด้วย Tool Video to GIF บนเว็บ Imgur

ภาพเคลื่อนไหวในสกุล GIF เป็นอีกสกุลหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในโลกอินเตอร์เน็ต โดนเฉพาะอย่างยิ่งบนเว็บบอร์ดที่ก็ต่างมักเอามาใช้เป็นรูป Avatar หรือแม้แต่ลายเซ็น ซึ่งการทำรูป GIF ขึ้นมานั้นเชื่อได้เลยว่าเพื่อนๆ หลายท่านๆ ยังไม่รู้ครับ โดยในวันนี้เองทีมงาน NotebookSPEC ก็จะมาขอแนะนำการ “สร้างภาพเคลื่อนไหว GIF ง่ายฝุดๆ เพียง 2 ขั้นตอน ด้วย Tool Video to GIF บนเว็บ Imgur” ให้เพื่อนๆ ได้เอาไปใช้กันถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

 

enhanced-2487-1422551450-22

 

  • อันดับแรกให้เพื่อนเข้าไปที่ลิงค์ http://imgur.com/vidgif ให้เพื่อนๆ เอาลิงค์งวิดีโอจากเว็บ Video Straming เช่น Youtube , Vimeo, Vine เป็นต้น ที่ต้องการทำภาพเคลื่อนไหวในสกุล GIF ไปวางไว้ในช่องสี่เหลี่ยม

gif (2)

 

  • หลังจากนั้นให้เพื่อนเลือกช่วงเวลาในวิดีโอที่อยากให้เป็นภาพ GIF และกดเซฟก็เป็นอันเสร็จ เพื่อนๆ ก็จะได้ไฟล์ GIF เอาไว้โพสกันในเว็บแล้วละครับ

gif (3)

gif (4)

Screenshot (11)

 

เห็นมั้ยละครับว่าง่ายๆ มากเลยละกับการ “สร้างภาพเคลื่อนไหว GIF ง่ายฝุดๆ เพียง 2 ขั้นตอน ด้วย Tool Video to GIF บนเว็บ Imgur” แต่อย่างไรก็ดี Tool นี้ก็ยังมีข้อจำกัดอยู่บ้างเช่นขนาดของภาพที่ไม่สามารถปรับให้เล็กลงได้ หรือแม้แต่ไม่สามารถอัพโหลดวิดีโอเพื่อทำ GIF ของตัวเองได้เป็นต้น แต่อย่างไรก็ดีสำหรับเพื่อนๆที่อยากได้ภาพ GIF ง่ายๆ นี้ก็นับได้ว่า Tool นี้ละตอบโจทย์ความง่ายได้เป็นอย่างดีเลย

 

ที่มา : buzzfeed