เออาร์ไอพี ปรับทิศทางการจัดงานคอมมาร์ต เอาใจนักช็อป คงพื้นที่มาร์เกตเพลส มากกว่าคอนเทนต์ในสัดส่วน 90 : 10 เน้นกระตุ้นตลาดและกำลังซื้อผู้บริโภค

บริษัท เออาร์ไอพี ประกาศปรับทิศทางการจัดงานคอมมาร์ต เอาใจนักช็อป โดยยังคงพื้นที่มาร์เกตเพลส มากกว่าคอนเทนต์ในสัดส่วน 90% : 10% ทั้งนี้เพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อนเกี่ยวกับรูปแบบงานคอมมาร์ต หลังงานแถลงข่าวในวันที่ 5 มีนาคม 2558 ณ โรงแรมเดอะคราวน์ พลาซ่า ที่ผ่านมา

logo-2

รายงาน ข่าวจาก บมจ.เออาร์ไอพี ชี้แจงว่า ทางบริษัทฯ ได้มีการปรับทิศทางของการจัดงานคอมมาร์ต เล็กน้อย โดยจะยังคงสัดส่วนพื้นที่งานให้เป็นมาร์เก็ตเพลส มากกว่าคอนเทนต์ ในสัดส่วน 90% : 10% เหมือนเช่นในอดีตที่ผ่านมา อันเนื่องมาจากสถานการณ์เศรษฐกิจในปัจจุบัน ประกอบกับความคิดเห็นและเสียงสะท้อนจากผู้ร่วมออกงาน มีทิศทางชัดเจนสอดคล้องกันว่า ต้องการให้กระตุ้นการขายมากขึ้น จึงมีความจำเป็นต้องปรับรูปแบบงานให้ตอบสนองการกระตุ้นตลาดและกำลังซื้อ ภายใต้แนวคิด “คอมมาร์ต ซัมเมอร์เซล” ซึ่งในส่วนของคอนเทนต์ที่เกี่ยวกับดิจิทัลอีโคโนมี่ และดิจิทัลไลฟ์นั้นจะยังคงมีอยู่ แต่ได้ปรับขนาดลง และจากการที่ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส ได้ร่วมแถลงข่าวกับ บมจ.เออาร์ไอพี เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2558 ในการเป็นพันธมิตรหลักของงานคอมมาร์ต ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 19 – 22 มีนาคม 2558 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์นั้น เนื่องจาก บมจ.เออาร์ไอพี ผู้จัดงานได้มีการปรับเปลี่ยนแผนการดำเนินงานตามเหตุผลข้างต้น เอไอเอส จึงขอแจ้งไม่เข้าร่วมในการจัดงานครั้งนี้

“จากการที่ ARIP ได้ร่วมแถลงข่าวกับ เอไอเอส เมื่อวันที่ 5 มี.ค.58 และเปิดตัวเอไอเอสในฐานะพันธมิตรหลักการจัดงานคอมมาร์ท 2015 ซึ่งจะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 19-22 มี.ค.57 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ นั้น เนื่องจาก ARIP ซึ่งเป็นผู้จัดงาน มีการปรับเปลี่ยนแผนการดำเนินงาน เอไอเอสจึงแจ้งไม่เข้าร่วมในการจัดงานในครั้งนี้”

ทั้งนี้ บมจ.เออาร์ไอพี ต้องขออภัย หากทำให้เกิดความคลาดเคลื่อนในการเสนอข่าว มา ณ โอกาสนี้

เครดิตจาก : http://www.arip.co.th/arip-commart-summer-sale-2015/