CES 2018: Intel เปิดตัว CPU รุ่นใหม่ Gen 8 มาพร้อม GPU จาก AMD!

CES 2018: Intel เปิดตัว CPU รุ่นใหม่ Gen 8 มาพร้อม GPU จาก AMD!

หลังจากเคยมีข่าวมาสักพักแล้วกับ CPU Intel ที่มาพร้อมกับ GPU จาก AMD! [อ่านข่าว] ล่าสุด Intel เปิดตัวโปรเซสเซอร์ใหม่ Intel Core Gen 8 ซึ่งมี GPU Radeon RX Vega M Graphics ในตัว

โดยชูจุดเด่นว่าเหมาะสำหรับ Notebook บางเบา และอุปกรณ์ 2 in 1 รวมถึง PC ขนาดเล็ก ซึ่งเริ่มใช้ใน Notebook ของ Dell และ HP รวมถึง NUC PC ของทาง Intel

Intel แบ่งชิป CPU นี้ออกเป็น 2 รุ่นคือ

  • โปรเซสเซอร์ Intel Core 8 th ที่มี Radeon RX Vega M Graphic GL
  • โปรเซสเซอร์ Intel Core 8 th ที่มี Radeon RX Vega M Graphic GH มีระบบปลดล็อคการตั้งค่า (คาดว่าน่าจะเป็นเรื่องการ Overclock)

ด้วยชิปตัวใหม่ที่ประหยัดพื้นที่มากขึ้น ผู้ผลิตอุปกรณ์จะสามารถสร้างอุปกรณ์ที่เบาบางมากขึ้น เช่น อุปกรณ์เมื่อ 3 ปีที่แล้วจำนวนมากมีน้ำหนักราว 3 กก. มีอายุการใช้งานเพียง 4 ชั่วโมงและหนากว่า 32 มม. ด้วย CPU ใหม่ทำให้อุปกรณ์มีความบางเพียง 17 มิลลิเมตรและสามารถทำงานได้ถึง 8 ชั่วโมง โดยชาร์จเพียงครั้งเดียว

CPU Intel Core Gen 8 นี้มีชิปกราฟิก (GPU) Radeon ™ RX Vega M ทำให้เล่นเกมได้ดีขึ้น รวมถึงผู้ที่ชื่นชอบ VR ก็จะได้รับประสบการณ์เต็มที่ แถมยังสะดวกต่อการพกพาเนื่องจากอุปกรณ์ที่มีน้ำหนักเบาและมีขนาดเล็กเมื่อเทียบกับระบบเดิม เช่นสามารถเล่นเกม “Vermintide 2” ที่ความละเอียดสูงในขณะเดินทางพร้อมกับการเคลื่อนไหวที่ราบรื่นและสีสันสดใส

นอกจากด้านเกมแล้ว ผู้ที่อยากจะสร้างสรรค์ผลงาน (Production) ก็สามารถตอบสนองความต้องการได้ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างภาพ 3D หรือตัดต่อวิดีโอที่บ้านหรือขณะเดินทาง เมื่อเทียบกับคอมพิวเตอร์พีซี 3 ปีที่แล้วที่มีการ์ดจอแยก สามารถตัดต่อด้วย Adobe Premier Pro ทำได้เร็วกว่าถึง 42%

อุปกรณ์ Intel Core Gen 8 จะมีการจัดแสดงที่บูธ Intel ในงาน CES 2018 ที่ศูนย์การประชุมลาสเวกัส

อ้างอิง: Intel Newsroom