บ๊ายบาย Windows 7 ยุติการสนับสนุนแล้ว เปิดทางให้ Windows 8.1 ก้าวเข้ามาอย่างเต็มตัว แต่…..

หลังจากที่ Windows XP ยุติการสนับสนุนในปี 2014 ไปเป็นที่เรียบร้อย ล่าสุดระบบปฏิบัติการการอีกหนึ่งระบบที่เพื่อนๆหลายๆท่านเลือกใช้อย่าง Windows 7 ก็ได้ยุติการสนับไปเป็นที่้เรียบร้อยแล้วเช่นกัน เมื่อวันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมากครับ

 

upgrade-windows-7-to-windows-xp

 

บัยส์ Windows 7 ยุติการสนับสนุนแล้ว

แต่การยุติการสนับสนุนนั้นจะเป็นการยุติการให้สนับสนุนในเรื่องของ Patch อัพเกรดความสามารถของ Windows 7 ให้รองรับฟีเจอร์ใหม่ๆในอนาคตเช่นในเรื่องของ API DirectX 12 ที่ Windows 7 จะไม่รองรับแล้ว รวมถึงการสนับสนุนทางด้านโทรศัพท์เป็นต้น ซึ่งในส่วนของการสนับสนุนทางด้านความปลอดภัย Windows 7 เช่นการ Fix ช่องโหว่ต่างๆทาง Microsoft ก็ Update และสนับสนุนกันไปยาวๆจนถึงปี 2020 ครับผม เพื่อนก็ยังอุ่นใจได้ไปเปราะหนึ่ง

 

11

 

อย่างไรก็ตามการหยุดการสันบสนุนนี้ก็ส่งผลโดยตรงต่อเกมที่ออกมาใหม่ๆ อย่างแน่นอนครับ โดยเฉพาะกับเกมที่ต้องใช้ API เวอร์ชั้นๆใหม่ รวมถึงในเรื่องของซอฟแวร์ใหม่ๆที่ ผู้ผลิตหลายๆ เจ้าจะมองข้าม Windows 7 ไปและหันไปพัฒนาให้กับ Windows 8.1 และ Windows 10 เสียมากกว่าครับ แต่ถ้าถามว่าจำเป็นต้องเปลี่ยนมั้ยบอกเลยว่ายังไม่จำเป็นครับ รอสิ้นปีหรือต้นปีหน้าค่อยเปลี่ยนก็ยังไม่สายครับเพื่อนๆ

ที่มา : Microsoft , cnet, globalnews , mthai